Snow​ town​ (Thredbo)​

ซื้อทัวร์จาก​ จำปีทราเวล​ โดยจองผ่านไลน์​ @touraustralia​ เจ้าของเป็นคนไทยที่อยู่ที่ซิดนีย์​ ม๊าทำการจองและโอนเงินจากไทยไปก่อนเพราะถ้าไปจองที่นั่นกลัวทัวร์เต็ม​ ราคา4คน​ รวม​$470​ จำปีทราเวลมีทัวร์หลายอย่างในซิดนีย์​ ม๊าเลือกแค่ไปsnow เพราะต้องเดินทางค่อนข้างไกลจากตัวเมือง

ทางจำปีส่งข้อความมาว่า​>>ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เลือกและไว้ใจไปเที่ยวทัวร์หิมะกับทางจำปีทราเวลในปีนี้นะครับ ในปีนี้เราจะไปยังเมืองหิมะ Thredbo กัน ซึ่งท่านสามารถสนุกกับสถานท่องเที่ยวที่น่าสนใจและกิจกรรมมากมาย อาทิ หมู่บ้าน Snowtown แหล่งเที่ยวชิมอาหารหรือช๊อปปิ้งถ่ายภาพสวยๆ นั่งกระเช้าชมวิวจิบกาแฟบนคาเฟ่ย์ที่สูงที่สุดในออสเตรเลีย หรือเลือกเรียนสกี/สโนว์บอร์ดได้ในราคา AUD 99.00 (รวมค่าสวน 2 ชั่วโมงและกระเช้าหิมะตลอดวัน) ทาง Thredbo จะไม่อนุญาติให้เล่น Toboggan ด้วยข้อจำกัดของสถานที่และความปลอดภัยนะครับ จึงของการนำหรือเช่าToboggan ไปยังสถานที่
ท่านสามารถอ่านคำแนะนำเพื่อการเตรียมตัวเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์ด้านล่าง​https://jumpeetravel.com.au/reservation/imagestock/imgupload/1563522237.jpg
ทางจำปีหวังว่าทุกท่านจะมีความสุข สนุกกันถ้วนหน้ากับการเดินทางครั้งในนี้นะครับ​>> เศร้าตรงจะไม่ได้เล่​น​ toboggan นี่ละ

คืนวันศุกร์ที่​ 9​ ส.ค.62​ เวลา23.30น.ออกจากที่พักเดินไปยังจุดนัดหมาย​ (เปิดmapแล้วเดินสะดวกดี)​ แถวThai town

ป๊าแวะซื้อข้าวเหนียว​หมูปิ้ง​ และข้าวกระเพรามาให้เรากินก่อนขึ้นรถ​ รถบัสมาตรงเวลา​ ทุกคนในรถเป็นคนไทยเกือบทั้งหมดรวมทั้งไกด์ด้วย​ รถออกตรงเวลามาก24.00น.​ ไกด์บอกให้เราคาดเข็มขัดเพราะวิ่งออกนอกเมืองจะมีจิงโจ้วิ่งตัดหน้ารถ​ ให้พวกเรานอนพักอีกประมาณ2ชม.จะจอดให้เข้าห้อง​น้ำ

02.30​ แวะให้ล้างหน้าแปรงฟันที่​ Marulan ลงไปโอ้วหนาวสุดๆเพราะลมแรงมาก​ ปกตินาโนและป๊าจะทนหนาวได้มากม๊าและนิวตัน​ เอ่ยปากว่าหนาวกันเลยทีเดียว​ ดังนั้นตัดสินใจไม่ยากที่เราต้องเช่าชุดแน่ๆ😂

นอนหลับกันต่อครั้งนี้ม๊าไม่หลับเลยเพราะหนาวมว๊าก​ ภาวนาให้ถึงที่เช่าชุดไวๆ​ทั้งที่ใส่กันมา3ชั้นแล้ว​ อาจจะเป็นเพราะผ่าตัดมา2ครั้งม๊าจึงรู้สึกหนาวมากกว่าคนอื่นๆ​ อดทนต่อไป

06.00น.​ ถึงร้านเช่าชุดลงไปเช่า​ เสื้อกันหนาว​ กางเกง​ และรองเท้าลุยหิมะจะได้เดินไม่ลื่นและชุดก็กันน้ำกันลมได้ดี​ ผู้ใหญ่คนละ$40​ เด็กคนละ$30​ เช่าเสร็จทางทัวร์มีอาหารเช้าเป็นมาม่า​ เค้กกล้วยหอม​ ชา​ กาแฟ​ บริการ

7.00 เดินทางกันต่อเพื่อไปที่​ Thredbo​ หิมะตกอากาศเย็น​ วันนี้มีคนขึ้นไปค่อนข้างเยอะ​ รถติดทำให้ไปถึงช้ากว่าที่กำหนด​ 9.00น.ถึงจุดหมาย​ เมื่อได้เห็นความสวยงาม​ คุ้มค่ากับการรอคอยของเด็กๆมากเลยคร่า​

ที่​ Thredbo​ ดีตรงที่จอดรถบัส​ เดินข้ามถนนมาอีกฝั่งก็เล่น​ snow​ได้เลย​ และสามารถนั่งรถเมลของเค้าไปตรง​ snow​ town​ ฟรีแต่นั่งให้ถูกสายนะคะ​ ขากลับลงตรงไหนขึ้นตรงนั้นเเพราะรถจะวนกลับไปส่งเราที่เดิมที่ขึ้นมาคร๊า

อาหารกลางวันวันนี้คือ​ สเต็กไก่​ กับน้ำมะพร้าวที่ทางทัวร์แจกให้เราก่อนลงรถ​ ส่วนผลไม้เราเตรียมกันมา​ วันนี้เราจะกินกันท่ามกลางหิมะทีาตกลงมาได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ

เสร็จแบ้วก็เล่นหิมะกันยาวเลย😂

นั่งรถเมลกลับไปที่ลงรถบัส​ Friday flat แวะซื้อโกโก้ร้อนและโดนัทกินกันด้วยย​ อากาศหนาวๆกินอะไรอุ่นๆก็ฟิน

นัดเจอกันที่รถ14.30น.​ พอถึงรถเค้าให้ถอดชุดคืนไว้ที่เก็บของใต้รถบัสเลย​ ม๊าดันลืมโทรศัพท์ไว้ในเสื้อกันหนาว​ ไก์บอกเด่วถึงที่คืนชุดค่อยไปหากันอีกที​ สุดท้ายก็หาเจอที่กังวลเพราะรูปทั้งหมดอยู่ในมือถือม๊า ขากลับแวะพัก​ ป๊าเตรียมลูกชิ้น​ ข้าว​ หมูทอดมาให้เด็กๆกินกัน​ กลับมาถึง​ Sydney​ 22.00น.​ ต้องชมเด็กๆเลยว่าอึกมาทริปวันนี้​ 22​ชั่วโมงกันเลย​ทีเดียว​ ก่อนขึ้นห้องพักแวะซื้อ​โกโก้และสตอเบอรี่ปั่นใส่ไข่มุกให้คนละแก้ว​ ม๊าถามเค้าว่า2แก้ว$10ใช่ไหมเพราะเคยเห็นป้าย​ น้องคนขายถามว่าเห็นเมื่อไหร่​ ม๊าบอกเมื่อสองวันที่แล้ว​ เค้าบอกหมดโปรแล้วแต่เห็นม๊าจำได้เลยจะให้โปรนี้ด้วยดีงาม​ 555​ พี่คนขายเป็นคนมาเลเซียท่าทางใจดี​ คุยเก่งด้วย​ค๊า🥰