Bondi beach

วันอังคารที่ 6 ส.ค.62 

ถึงสนามบินเวลา​9.20น.​ ( เวลาที่ไทย​ 6.20น.)  แจ้งดีแคร์ยากับอาหารสุดท้ายตม.ไม่ตรวจกระเป๋า คงเห็นมากับเด็กๆ​ เดินออกมาด้านขวาแวะซื้อซิม​ 35GB 15​$ ซื้อ2ซิม​ ดีกว่าที่ซื้อมาจากเมืองไทยอีกเนอะ ^_^


ออกมาขึ้นรถแท็กซี่ไปที่พัก​รวม​82.05$

ให้เตรียมตัวจากเมืองไทยในการจองโรงแรมจาก app agoda เลือกที่พัก Dixon Residences ควรเปิดดูapp ทุกวัน จะมีวันที่ลดราคา 24 ชม. ให้รีบจองเพราะราคาจะถูกมาก จองที่พักที่นี่ 6 คืนเลย ที่พักอยู่ China town และใกล้ paddy’s markets มาก

Dixon Residence

แท๊กซี่จอดที่ China town ซึ่งเป็นถนนคนเดิน จึงต้องลากกระเป๋าเข้าที่พัก ขึ้นไปชั้น 4 ​ฝากกระเป๋า​ เพราะเข้าห้องพักได้หลัง14.00น.​ เลยตัดสินใจไปหาดบอนได​  ทั้งที่อยากอาบน้ำมว๊าก😂​ ก่อนไปแวะซื้อบัตร​ Opal​  บัตรผู้ใหญ่เติมเงิน​ 35$ เด็ก20$ฟรีค่าบัตร (https://www.opal.com.au)ที่7-11​ เด็กๆกินไอติมของชอบ 

บัตร Opal 

มีสิทธิประโยชน์
หมายเหตุ: ราคาอาจจะเปลี่ยนไปทุกปี ถ้ามีการเปลี่ยนแปลงจะมาอัปเดตเรื่อย ๆ นะคะ
รีวิว https://pantip.com/topic/36966706
– ผู้ใหญ่และเด็กอายุ 16 ขึ้นไปต้องใช้ Opal adult สีดำเท่านั้น
– สำหรับเด็กอายุ 4-15 สามารถใช้ Opal child/youth สีเขียวได้ ซึ่งค่าเดินทางจะเป็นครึ่งนึงของบัตรผู้ใหญ่
– ภายใน 1 วัน ไม่ว่าจะเดินทางไกลหรือบ่อยแค่ไหน ราคาจะไม่เกิน $15.40 (เด็ก $7.70)
– ภายใน 1 สัปดาห์ ไม่ว่าจะเดินทางไกลหรือบ่อยแค่ไหน ราคาจะไม่เกิน $61.60 (เด็ก $30.80)
– ทุกวันอาทิตย์ ไม่ว่าจะเดินทางไกลแค่ไหน จะราคาแค่ $2.60 (ทั้งเด็กและผู้ใหญ่) ซึ่งเราวางแผนเดินทางออกนอกเมืองไปวัดหนานเทียน 
– หากเราต่อรถไฟไปรถเมล์ หรืออื่น ๆ จะลดราคา $2 ไม่ต้องจ่ายเต็ม

BonDi Beach (บอนได บีช)

ใช้​ แอป​ moovit​ หรือ https://moovitapp.com ในการเดินทาง​ มาขึ้นรถเมล์สาย333N ที่​มิวเซียมสเตชั่น​ หาดนี้อยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 8 ก.ม. เป็นหาดโค้งทอดตัวยาวชายหาดกว้าง คนนิยมมาเล่นกระดานโต้คลื่น และนอนอาบแดดกัน 

Bondi Iceburgs 

นอกจากทะเล และชายหาดบอนได ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งของคลับสระว่ายน้ำที่เก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลียด้วย เค้าเรียกกันว่า Bondi Iceburgs ซึ่งเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คเก่าแก่ของซิดนีย์เลย ความยูนีคของสระว่ายน้ำที่ตั้งอยู่ติดทะเลที่พร้อมมีคลื่นซัดสาดเข้ามาอย่างรุนแรงนี่แหละ คือซิกเนเจอร์ของที่นี่ที่ไม่สามารถหาดูที่ไหนได้ คือต้องมาซิดนีย์เท่านั้น

*ให้เราเดินมาด้านขวาของหาด Bondi Beach มันจะมีทางเดินขึ้น Bondi Iceburgs อยู่

Bondi Iceburgs สร้างตั้งแต่ปี 1929 เพื่อให้ Lifesaver หรือคนช่วยชีวิตนักเซิร์ฟบนหาดบอนได ได้มาว่ายน้ำฟิตร่างกายในฤดูหนาว  เค้าเปิดให้คนทั่วไปเข้าไปว่ายน้ำได้ เสียค่าเข้าอยู่ที่ $6.5 ราคานี้รวมซาวน่าแล้ว

นิวตันร้องไห้เพราะอยากลงไปว่ายน้ำ สุดท้ายก็ต้องยอมให้ลงไปนิดนึง แต่ดันเล่นน้ำจนกางเกงเปียกก็ต้องทนหนาวไปนะคะ เพราะไม่ได้เอาชุดมาเปลี่ยน 555

ถ่ายรูปกับกำแพงสวยๆกันค่าา

นั่งรถเมล์333กลับที่เดิมแวะ​ Coles ซื้อของกลับห้องพัก

กลางคืนก็หิวกันอีก เราจัดมาแบบไม่ต้องกลัวอดเตรียมหม้อหุงข้าวหม้อเล็ก ข้าวสารมาจากเมืองไทย ถ้าหิวก็หุงข้าว ฉีกซองไก่กระเทียมพร้อมทานได้เลยคร่า ^_^

กลับมาถึงห้องเอาของยังไม่ได้เอาของออกจากกระเป๋า ก็อยากจะทิ้งตัวลงนอนเลย ห้องก็รกๆ แบบยังไม่ได้จัด 555