Featherdale Wildlife​ Park

Featherdale wildlife park (สวนสัตว์แฟทเทอร์เดล)

วันพฤหัสที่ 8 ส.ค. 62

จองตั๋วที่ https://www.klook.com/th/  รวมค่าเข้า 4 คน 1,817บาท

การเดินทาง จากสถานีรถไฟ Central ขึ้นรถไฟที่ชานชาลาหมายเลข 18 มุ่งหน้าสู่เมือง Blacktown  รถไฟที่นี่มี 2 ชั้น ตอนแรกเราจะนั่งชั้นล่าง แต่ตอนอ่านรีวิวมีคนแนะนำให้ขึ้นไปนั่งชั้นบน จะได้เห็นวิวสวยกว่า  จากนั้นไปป้ายรถเมล์​E  ขึ้นรถเมล์สาย 729ค่ะ ไป Featherdale Wildlife Park สวนสัตว์เปิด 8.00-17.00น. ควรไปตั้งแต่เช้าเพราะมีการแสดงโชว์เริ่มตั้งแต่ 9.00น.เลยค่ะ ตรวจสอบตารางได้ที่ https://www.featherdale.com.au/presentation-timetable/

เนื่องจากเมื่อวานเดินเยอะเลย ให้นอนพักยาวหน่อย​ตื่นมาแวะซื้อของที่​ paddy ก่อนเอาของมาเก็บที่พักแล้วเดินไปสถานนีรถไฟ​ Central​ เกือบบ่ายโมงค่ะ

เราเช็คว่าจะขึ้นรถเมล์สายไหน รถไฟสายไหน ลงป้ายไหน สะดวกมากโดยเช็คผ่าน app moovit ซึ่ง app บอกแบบ Real time เลยดีมากทำให้เราลงถูกป้าย เรามาถึงสถานนี​ blacktown เกือบบ่ายสองแวะกินแม็คโดนัลล์ ที่สถานี แล้วเดินลงไปขึ้นรถเมล์สาย729 ที่ Stan E นั่งไปประมาณ 10นาทีก็ถึงค่ะ ไปถึงก็เอาวอยเชอร์ที่ซื้อจาก klook ไปให้เจ้าหน้าที่ทางเข้าสวนสัตว์ได้เลย ด้านหน้าจะมีตู้ใส่อาหารจิงโจ้ เราเปิดตู้หยิบแก้วที่ใส่อาหารไว้ ออกมาได้เลย แล้วหยอดเหรียญค่าอาหารไว้ได้เลย แก้วละ$3 เพราะเข้าไปด้านในตู้จะมีน้อยค่ะ

มาถึงที่ต้องถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึก​ $25​ เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปในมือถือให้เราด้วย​ และสามารถเข้าไปโหลดภาพที่เค้าถ่ายในเว็ปของสวนสัตว์😍 จากนั้นเดินเข้าไปด้านในเพื่อดูสัตว์กันต่อ

นั่งรถเมล์สายเดิมกลับไปยัง Blacktown​ เพื่อนั่งรถไฟกลับ (แพลนจะไปบลูเมาเท่นแต่กลัวลูกเหนื่อย​เกินไปเลยให้ตื่นสายหน่อย​ วันนี้ไปได้แค่ที่เดียว)​ มาถึงสถานนีรถไฟเรารีบๆกันไปหน่อยดูตารางรถไฟที่สถานีไม่ดี เลยขึ้นผิดสาย​แต่ไม่เป็นไรแค่นั่งกลับมา😍 คิดซะว่าให้ลูกได้นั่งพักบ้างค๊า 😂

จากรถไฟที่สถานี Central เราก็เดินกลับที่พักกันค่ะ แวะกินข้าวเย็นตรงข้ามที่พัก เป็น food court แต่สุดท้ายเราก็เลือกกินร้านอาหารไทย มื้อนี้ $24​ เด็กกินข้าวผัดไม่หมด ม๊าเตรียมกล่อง super lock ไปจากเมืองไทย ใส่ข้าวที่เหลือ ไว้กินตอนดึกถ้าเด็กๆหิวกันอีก 555😆

และแล้วเจ้าสองคนหิวตอนดึก​ ไม่ต้องกลัวเรามีหมูหยอง กินกับข้าวผัดที่ใส่กล่องมา อร่อยสุดๆเมื่อแย่งกันกิน😋😝

เราหอบโน๊ตบุ๊คมา​เพื่อให้ป๊าทำวิทยานิพนธ์​ สู้ๆนะคะอีกนิดเดียว