Nan​ Tien​ Temple​

วันอาทิตย์​ที่​ 11​ ส.ค.62​ ตอนเช้าพาเด็กๆ​ ไป​ซื้อ​กล่องดินสอ​ Smiggle​ ที่​ Market city​ อยู่ชั้น3​ ของ​ Paddy’s​market​ อา​เจ๊​อยากได้​กล่องดินสอ​3​ชั้น​ ​ป๊า​-ม๊า บอกว่ามันจะใช้​งานลำบาก​และ​เอาใส่กระเป๋า​ยาก​ คุยกันสักพักอา​เจ๊​นาโน​ก็เข้าใจ​ยอมซื้อกล่องดินสอ​ 2​ ชั้น​ ส่วนอาเฮีย​นิว​ตัน​เลือกกล่องดินสอลดราคา ดีงามมาก555

เดินไปขึ้นรถเมล​ ที่เดิมตรง Museum Station เพื่อไป​ Circular​ quay เราใช้​ app moovit​ เหมือนเดิมapp จะบอกนั่งรถเมล์สายไหนได้บ้าง และบอกว่ากี่นาทีรถเมล์คันนั้นจะมาด้วย​นะคะ สะดวกมากๆเลย

ลงรถเมล์ ตรง Circular​ quay เดินเล่นไป​ The​ Rock​s Market​s​ ตั้งใจมากินแพนเค้ก​ แต่คนเยอะมว๊าก​ เลยอดคร่า เพราะวันนี้เราจะนั่งรถไปออกไปนอกเมือง ถ้ารอกินแพนเค้กคงจะไม่ได้ไป😝

เสียดาย​อีกรอบที่ตลาดขายของที่ The rocks วันนี้ก็ไม่เปิด​ เดินถ่ายรูป​วนไปคร่า🥰 เก็บรูปไว้เป็นความทรงจำดีๆค่ะ

เดินย้อนกลับมาเก็บภาพ​ Opera​ house​ อีกมุมในช่วงเช้ากันบ้างคร่า​ กว่าจะได้แต่ละรูปตั้งกล้องกันสนุกเลยคร่า​ เพราะ 2​ คนทะเล้นห่วงแต่เล่นไม่ค่อยยอมถ่ายเลยบอกถ้าเราไม่ถ่ายรูปเก็บไว้เลย เมื่อกลับไปเมืองไทยจะไปเล่าให้คนอื่นฟังและเห็นภาพอย่างที่พวกหนูเห็นได้อย่างไร​ ทั้งสองทำความเข้าใจและให้ความร่วมมือแต่อาเฮียบอกม๊ากดรัวๆ20แอ๊คเลยนะ เด่วหนูจะเปลี่ยนท่าไปเรื่อยๆ😆

ถ่ายรูปเสร็จ เดินไปสถานีรถไฟ นั่งรถไฟจากสถานี​ Circular​ quay​ ไปสถานี​ Central​ เพื่อไปวัด​หนานเทียน​ ที่Woolongong ให้ลงที่สถานี Unanderra นะคะ

เราใช้ app moovit เหมือนเดิม โดยให้แจ้งเส้นทางแบบสด เราจะได้รู้ว่าจะถึงป้ายที่เราจะลงแล้วหรือยัง เมื่อถึงสถานี Unanderra ออกจากสถานี​เราต้อง​ Tap บัตร​ Opal เองที่เสาก่อนขึ้นสะพานลอย ขึ้นสะพานลอยไปแล้วเลี้ยวขวา เดินลงจากสะพานลอย แล้วเลี้ยวซ้าย เดินไปรอรถเมล์ที่ป้าย อยู่ตรงกันข้าม Woolworth อาเจ๊อยากเข้าห้องน้ำ เราเลยเดินข้ามถนนเพื่อไปเข้าห้องน้ำที่ woolworth กันก่อนค่ะ

ขึ้นรถเมลไปวัดหนานเทียน ประมาณ 5 ป้ายก็ถึงประตูเข้าวัดหนานเทียนเลยค่ะ

เดินเล่นจนเพลินประตูด้านหลังวัดที่เราเข้ามาปิดตอน17.00​น.​ เราก็เลยคิดว่าคงจะต้องเดินไปออกอีกประตู​ แต่โชคดีมีรถจะออกทางประตูหลังพอดีโชคดีกว่านั้น​ เค้าถามเราว่าจะไปไหน​ เราบอกว่าไปสถานนีรถไฟ​ เค้าใจดีมากให้พวกเราขึ้นรถแล้วมาส่งที่สถานนีรถไฟ​ เค้าเป็นคนมาเลเซีย​ ได้เจอคนมาเลเซียที่ใจดีอีกแล้วค่ะ ^_^

มาดูตารางรถไฟที่สถานียังพอมีเวลาเดินลงจากสะพานลอยเลี้ยวซ้ายจะเจอร้านอาหารไทยเลยเด็กๆหิวมาก​ จัดเลยคร่า😂 อาหารจานใหญ่มากสั่ง3อย่างทั้งหมด​ $52

กินเสร็จกลับไปสถานี​รอขึ้นรถไฟกลับ​ เห็นตู้เติมเงินบัตร​Opal​ จึงเติมให้พอที่จะใช้ขึ้นรถไฟไปสนามบินในสนามบินพรุ่งนี้​ พอเติมบัตรผู้ใหญ่ใบสุดท้ายเครื่อง​ดันค้างโดนกินไป$10​ เสียดายจูง​ แนะนำให้เติมที่7-11ปลอดภัย​สุด😅 กลับไปถึง สถานี Central แล้วเดินกลับไปที่ห้องพักค่ะ